STORAGE TANK

Last updated: 5 พ.ค. 2566  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

STORAGE TANK

Storage Tank คือ ถังเก็บและจ่าย storage tank มักจะมีรูปร่างเป็นทรงกระบอก ฐานแบน มีหลายขนาดตั้งแต่ถังขนาดเล็ก เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร จนถึงเป็นถังขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า วัสดุที่ใช้สามารถเป็นได้ทั้งเหล็กและสแตนเลส และลูกค้าสามารถเลือก option ที่จะเคลือบ eproxy หรือ FRP เพื่อให้ storage tank ทนกรดหรือด่างของสิ่งที่อยู่ในถังได้อีกด้วย หรือ ถ้าด้านในต้องการใส่ของเหลวที่มีความร้อนสูง หรือ ต้องการเก็บความเย็นไว้ ก็สามารถ insulate ถังด้านนอกได้เช่นกัน

Storage Tank ประกอบไปด้วย
Inlet ท่อสำหรับน้ำเข้า
Outlet ท่อสำหรับน้ำออก
Overflow ท่อน่้ำล้น
Manhole ใช้ในถังขนาดใหญ่ เป็นช่องสำหรับให้คนสามารถเข้าไปตรวจสอบถัง หรือ ทำความสะอาดถังได้ ส่วนมากช่อง manhole จะอยู่ที่ขนาด 550mm สำหรับถังที่สูงเกิน 2000mm
Handhole ใช้สำหรับถังขนาดเล็ก เป็นช่วงที่ผู้ใช้สามารถเอามือล้วงเข้าไปเก็บตัวอย่างน้ำ หรือเปิดเพื่อดูภายในถังได้ ขนาดจะอยู่ที่ประมาณ 450mm หรือ ขึ้นอยู่กับความใหญ่ของถัง
Airvent หรือ Exhaust เป็นที่ระบายอากาศของถัง และมีไว้เพื่อลด pressure ของถังอีกด้วย

Option เสริมอื่นๆเช่น
Level Gauge ตัววัดระดับน้ำ
Ladder และ Handrail สำหรับให้ผู้ใช้งานสามารถขึ้นไปเดินดูรอบถังด้านบนได้
Spare Nozzle เอาไว้เผื่อเติมสารเคมี หรือ ไว้ทดสอบอุณหภูมิ ถ้าไม่ใช้ก็สามารถทำเผื่อเอาไว้ แล้วใช้หน้าแปลน (Blind Flange) ปิดไว้ก่อนก็ได้
Sample Nozzle เอาไว้ เป็น sample ของของเหลงที่อยู่ในถัง ลักษณะเหมือนก๊อกน้ำทั่วไปที่มี valve ปิดเปิด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้